Tuesday, November 1, 2016

Xu hướng thời trang xuân hè 2017 đến từ New York

Diễn ra từ trung tuần tháng 9 năm nay, tuần lễ thời trang New York Fashion Week đã mang đến những xu hướng dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong mùa xuân hè cho năm 2017.

Theo đó, các bộ sưu tập đến từ các nhà thiết kế nổi tiếng như Dion Lee, Roise Asoulin, Carolina Herrera... ghi được nhiều chú ý nhất.

Prabal Gurung
Thiết kế lệch vai của Prabal Gurung
Tuần lễ thời trang đã khép lại thành công với những tên tuổi gạo cội của làng thời trang thế giới như Lacoste, Marchesa cho đến những tên tuổi vừa xuất hiện trong những năm gần đây như Monse.
Chưa dừng lại ở xu hướng thời trang thu đông, những thiết kế trễ vai tiếp tục giữ chiếm lĩnh vị thế top đầu và khẳng định "quyền năng" của mình khi giữ vững độ "hot" trong mùa thời trang xuân hè của năm 2017. Ngoài ra, các thiết kế lấy ý tưởng nhún bèo chủ đạo cũng giữ vị thế xuyên suốt trong các bộ sưu tập được trình diễn trong trung tuần vừa qua. Hãy cùng Chuẩn Stylist điểm qua những thiết kế sẽ làm mưa làm gió trong xu hướng thời trang xuân hè 2017 nhé!

1. Thiết kế trễ vai.
Thế mạnh của thiết kế này chính là khoe trọn bờ vai thon của những cô gái mảnh mai. Những chiếc áo trễ vai sẽ tôn dáng cho các nàng có vóc mảnh hoặc gầy. Khung xương dưới cổ đôi khi còn giúp các nàng thêm quyến rũ và duyên dáng hơn. Màu sắc trong xu hướng này thiên về các tông màu tối, như đen, xám, hoặc gam nóng như đỏ đô, nâu. Điều này khá khác biệt so với những bộ sưu tập xuân hè trước đó.

Self-portrait
Thiết kế của Self-Portrait
Xuân hè 2017
Thiết kế của Oscar De La Renta
jenny packham
Thiết kế của Jenny Packham
Xu hướng xuân hè 2017
Áo len oversized kéo lệch vai từ Prabal Gurung

2. Các thiết kế có nhún bèo to hoặc nhỏ (ruffle & frill)
Đặc điểm dễ nhận ra của xu hướng này chính là những thiết kế được kết hợp với kĩ thuật nhún bèo. Những đường gợn sóng ruffle luôn tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng trong tất cả các thiết kế. Các đường bèo nhún trong tuần lễ thời trang New York Fashion Week tập trung chủ yếu ở phần cổ áo và chân váy. Có lẽ đây sẽ là những điểm nhấn chủ đạo trong xu hướng thời trang đầu năm 2017. Nổi bật nhất cần nhắc đến chính là những thiết kế sang trọng của Christian Siriano.

Mẫu váy ruffle sang trọng từ Christian Siriano
Mẫu váy ruffle sang trọng từ Christian Siriano
áo hai dây hot 2017
Chiếc áo hai dây với phần ruffle rủ xuống sâu của Jonathan Simkhai
Thiết kế váy trắng với những đường ruffle mềm mại của Christian Siriano
Thiết kế váy trắng với những đường ruffle mềm mại của Christian Siriano
Thiết kế của Marchesa
xu hướng 2017
Thiết kế đính kim tinh tế của Jenny Packham
3. Tông màu trắng
Những chiếc váy xuất hiện trong bộ sưu tập của những nhà thiết kế danh tiếng như Kendall, DKNY đều sử dụng màu trắng như tông màu chủ đạo. Màu trắng trong xu hướng thời trang thường được dùng cho các dịp trang trọng như váy cưới hoặc dành cho xu hướng thời trang mùa thu đông. Các mùa xuân hè thường được ưu tiên với các gam màu tươi hơn. Bên cạnh đó, chất liệu ren cũng được các nhà thiết kế tôn vinh thông qua những mẫu váy thật phá cách, làm nổi bật hẳn những người mặc nó.

Thiết kế của Oscar De La Renta
xu hướng xuân hè 2017
Thiết kế của Jonathan Simkhai
Váy shirt dress hi-low phóng khoáng từ DKNY
Váy shirt dress hi-low phóng khoáng từ DKNY
Xu hướng thời trang xuân hè 2017
Một kiểu trắng tinh khôi
4. Áo Bralet
Mới nổi lên trong xu hướng thời trang xuân hè năm ngoái, dường như bralet vẫn chưa hết độ hot của mình khi tiếp tục lên ngôi trong tuần lễ thời trang New York Fashion Week vừa qua. Những chiếc áo bralet được làm từ chất len, ren luôn được ưu ái bởi những quý cô hiện đại. Nhất là với trào lưu ưa chuộng vóc gầy gò, bralet hầu như không còn kén người mặc như trước nữa. Nên nếu bạn không có vòng một đầy đặn cũng chẳng sao, chính bạn đã là một điều cuốn hút rồi.

Áo Bralet trong BST của Red Valentino
Áo Bralet trong BST của Red Valentino
bralet đẹp 2017
Áo Bralet trong Kendall + Kylie
Những chiếc Bralet của DKNY
Những chiếc Bralet của DKNY
xu hướng thời trang 2017
Chiếc áo bralet được mặc ra ngoài váy của Christian Siriano
Xu hướng thời trang 2017
Bralet trong BST Xuân-Hè của Tory Burch
xu hướng thời trang 2017
Áo Bralet của 3.1 Phillip Lim
5. Những thiết kế vắt chéo
Bắt đầu xuất hiện tại tuần lễ thời trang thu đông 2016, rất nhanh sau đó đã trở thành xu hướng thời trang trong tuần lễ xuân hè 2017, những thiết kế vắt vai đã dần tỏ rõ sự hấp dẫn của mình so với các kiểu thiết kế khác. Những đường vắt chéo ngang cổ hay phần eo luôn khiến cho các cô nàng gầy gò trông cuốn hút hơn.
Xu hướng thời trang vắt chéo được Sies Marjan ưa chuộng
Xu hướng thời trang vắt chéo được Sies Marjan ưa chuộng
Thiết kế áo vắt chéo sang trọng của Michael Kors
Thiết kế áo vắt chéo sang trọng của Michael Kors
Thiết kế vắt chéo từ Zero Maria Cornejo
Thiết kế vắt chéo từ Zero Maria Cornejo
 Proenza Schouler




Thiết kế áo vắt chéo từ Proenza Schouler
6. Các thiết kế với những đường cut out táo bạo
Những đường cut out luôn khiến cho các cô nàng trông quyến rũ và gợi cảm hơn. Trong tuần lễ thời trang New York Fashion Show, những thiết kế này lại một lần nữa xuất hiện và tiếp tục làm mưa làm gió trong xu hướng thời trang xuân hè 2017. Có thể kể đến những bộ sưu tập cực cuốn hút đến từ các nhà thiết kế nổi tiếng sau đây:


Thiết kế váy cuout tinh tế từ Jason Wu
Thiết kế váy cut out tinh tế từ Jason Wu
Xuân hè 2017
Thiết kế của Jonathan Simkhai
7. Những chiếc khăn quàng cổ thật mảnh và những chiếc thắt lưng có bản thật to
Đây là hai item không thể thiếu đối với các fashionista. Bộ trang phục sẽ trở nên thật đơn điệu nếu thiếu một trong hai thứ nói trên. Tuy nhiên, trong xu hướng thời trang xuân hè 2017 được dự báo thì đây là mùa để những chiếc khăn quàng cổ siêu mảnh lên ngôi. Cùng với những điểm mới đó, chiếc thắt lưng bản to thường được cho là hơi thô thì xu hướng đầu năm 2017 lại là thời gian để những chiếc thắt lưng này xuất hiện. Hãy cùng tham khảo qua các bộ váy sau đây tại NYFW nhé!

Khăn choàng cổ đẹp 2017
Thiết kế khăn siêu mảnh ánh kim từ Erin Fetherstone


Chuẩn Stylist vừa mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về xu hướng thời trang xuân hè 2017 thông qua các bộ sưu tập từ tuần lễ thời trang New York Fashion Week. Hy vọng đã mang đến cho các bạn những định hướng mới của thế giới, giúp bạn có cái nhìn thật chuyên nghiệp như những Stylist để chính bạn có thể diện những bộ cánh thật chuẩn và là trung tâm của mọi sự chú ý.


Theo Elle Việt Nam.







1 comment:

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này nhé!