Tuesday, October 18, 2016

Chị em ơi, trời mưa nên mặc gì?

Chẳng nhẽ mình nói trời mưa nên không mặc? Nhưng mà thật ra ý mình là thế! Trời mưa mà các anh các chị muốn khỏi ướt thì chả nên mặc gì cho mệt. Còn nếu đã mặc thì phải mặc cho thật hợp vào!
Trừ những trường hợp đã ra ngoài từ sáng sớm khi con gà trống dưới quê mới quẹt cục ghèn chà bá trên mắt thì không tính ha, còn những trường hợp mà ra ngoài khi trời sắp mưa hoặc đang mưa hoặc vừa mưa xong thì làm ơn, chú ý mấy điều dưới đây:

mưa mặc gì


1. Áo mưa phải lành lặn
Đừng có mang theo mấy cái áo mưa hoa hòe lòe loẹt, mặc nát cả tám chục lần mà cứ nhét cốp rồi lôi ra mặc tiếp nhé! Nó giống như lôi cái nùi giẻ vừa nhàu vừa bẩn, vừa ẩm ra khoác lên người ấy! Trời mưa thì mưa, chịu khó mặc cái lành lặn mà sạch sẽ ấy!

2. Nên chọn áo/quần có màu tối, chất liệu dày dặn
Bởi màu tối mà có lỡ ướt thì cũng không phải thấy lốm đốm khi cởi áo mưa ra. Đâu chắc là bạn đi sẽ không bị ướt khúc nào đâu, đúng hôn? Mấy khi mà thấy đồ màu sáng khúc ướt khúc khô, thiệt chứ mình nghĩ, hông lẽ mặc lại cái áo mưa cho  nó coi được(?)!

Chưa kể đến khi ướt, mấy màu sáng với chất vải mỏng sẽ làm lộ cái lớp da thịt bên dưới của bạn ra nữa... Mưa mà, nên hạn chế những ánh mắt đầy tà ý vào bạn tí đi, để giao thông bớt ùn tắt đồ.


Mưa mặc gì


3. Quần nếu có thể, nên chọn quần ngắn
Chọn vậy để chi? Để đi xe mà có lỡ bị mấy chế mấy hia chạy kế bên phi như ma rượt, lỡ có văng trúng thì cũng không bẩn đồ, chứ cứ quần áo chỉn chu mà dính một phát thì lúc đó có mà lẩm bẩm tiên sư nhà nó.

Thêm nữa, đường phố hay ngập nước, dạo này Sài Gòn thất thủ liên miên nên các chị cứ quần cullottes mà diện cho tiện. Lỡ có chống chân xuống dòng lũ cuồn cuộn thì còn có thứ để tự hào với cái bạn kế bên, ai biểu bạn hông chịu mặc quần ngắn ống suôn như chế vừa đẹp vừa xinh làm chi.. ahihi...

mưa mặc gì đẹp

4. Giày nên dùng chất liệu nhựa, có quai hậu và hạn chế đi chân trần
Giày làm từ chất liệu nhựa hiện đang rất đa dạng, tha hồ mà chọn. Chỉ cần ngồi nhà "on lai" thôi cũng có đôi ngon nghẻ giao tận nơi. Mấy chế kĩ lưỡng thì nên lên tiki đặt đi nha, đợi sau hai ngày họ giao hàng rồi hãy ra đường cho tiện. Sài Gòn mưa suốt thôi!

Nhắc nhở các chế nhiều vậy, các chế có nhớ để tâm không nhỉ, tức là ra đường khi mưa nên mang giày quai hậu í, để nhỡ có chống chân xuống rồi mà bị các anh kế bên giẫm phải một cái vô tình thì cái giày nó vẫn còn ở chân mình, cứ thế ung lung nhích ga, bơi bơi cặp chân tiến lên phía trước.

Các chế đừng mong thời này có chàng hoàng tử vô cùng giàu có đẹp trai ga lăng các thứ xuất hiện rồi lỡ giẫm phải chân chế, làm dép chế tuột ra, sau đó dừng xe xuống tìm cho chế chiếc dép mong manh chìm nghỉm xuống dòng nước đen ngòm nha! Không có đâu! Nếu có thì các chàng ung dung trên ô tô rồi. Còn không á, cho dù chàng có ngay bên cạnh chế thì cũng mặc xác chiếc dép của chế nha, đang kẹt xe tối mặt mũi, chàng không rảnh tới mức đó đâu các chế ơi!

lọ lem hoàng tử

5. Phụ kiện thì sao?
Mưa thì mưa, phụ kiện vẫn nên có, nhưng cứ hạn chế là được. Chỉ cần sợi dây chuyền nhỏ, cái đồng hồ hay lắc tay thì không vấn đề. Vấn đề duy nhất ở đây là các chế nào đeo vòng chân bằng sợi chỉ hay len các thứ ấy, nên cởi ngay ra dẹp đi nha! Nếu muốn chất thì thay vòng chocker vào, chứ đeo mấy cái đó nó thấm nước thì không an toàn tí nào cho da các chế đâu, nhất là nước ở Sài Gòn hoa lệ này toàn là nước cống thôi đấy!

Vậy đó! Vì nắng mưa là chuyện của trời, mà mặc hợp và đẹp hay không là chuyện của chị em chúng mình, các chế nhỉ?!

NMN
Nguồn: OHAY.TV

1 comment:

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này nhé!