Thursday, October 20, 2016

Khi người ta còn trẻ

"Khi người ta còn trẻ


Một người trẻ giản dị - hơi ích kỷ
Chỉ cần công việc đủ sống
Một người để yêu
Và những chuyến đi nhỏ cuối tuần..." 



(Lan Tử Viên)
Tình cờ, theo link đến FB của một gã mang giày Tím - thứ màu sắc mà chỉ nhắc đến nó thôi, bản thân đã thấy mê mẩn chưa từng có. Tim đập nhanh, một niềm thích thú nào đó dâng lên. Mê đắm và ngây ngô, khờ khạo. Một thứ màu sắc, luôn luôn được viết hoa.


Có những ngày tôi luôn muốn mình được lênh đênh trôi theo một dòng nào đấy. Chỉ cần là trôi xa, vô định. Chỉ cần là đầu óc thoải mái và chẳng còn ưu tư gì về những thứ tạp nham ngoài kia.
Có những ngày, mơ mộng. Rằng sẽ có một gã giày Tím đến ngồi cạnh. Chỉ tay và bảo, "chúng ta có màu giày giống nhau, uống với tôi một ly chứ?" - Sẽ là một cốc có cồn. Bia chẳng hạn! Tôi hẳn sẽ thích điên lên được, không phải vì sự hấp dẫn giới tính mà tuyệt đối chỉ có thể là Tím.

Có những ngày, chỉ ước bản thân được tự do bước. Không bận lòng nếu phía trước có bất cứ gì ngăn lại. Giá mà, có một Giày Tím bước cùng. Đi đâu cũng được, bất cứ đâu mà cả hai thấy "được - là - chính - bản - thân - mình" khi ở cạnh nhau. 





Chẳng hiểu sao, những đôi giày lại có quyền khiến bản thân chẳng cả nể mà thoải mái uống một ly với người lạ. Chuyện về những đôi giày Tím luôn là thứ rất sexy. Ví như giai điệu nồng nàn của I Found A Reason của Cat Power... 
                                     "....And you'd better come come, come come
                                           Better come come, come come to me..."

Nghe như chuyện ngông cuồng của thời trẻ. Hệt như kiểu vì ta thích, nên sẵn sàng bất chấp tất cả. Như vậy thì có sao đâu?! Vì, thời thanh xuân, tiếc gì không thử làm gì đó ngông cuồng dù chỉ một lần? Ta chẳng cần phải khép mình làm gì khi ngoài kia, biết đâu có ai đó giống ta, cũng yêu màu Tím. Rồi vì cái màu đượm lòng đó, biết đâu hai con người lại tìm thấy những rung động chung của đôi tim... Cuộc đời, nhất là khi ta còn trẻ, ai biết chuyện khó tin nào sẽ xảy ra đâu chứ? Vậy thì, chào đón nó đi!




Mà, sau khi xem xong những bức ảnh này thì đừng nghĩ, tôi đang mơ mộng về một chàng điển trai như thế.
Nói thật, tôi chỉ bị thu hút bởi đôi giày màu Tím của anh ta. Tỉ dụ, anh ta chỉ mang một lần, thì tôi cũng chẳng nói làm gì... Tôi chỉ bị hấp dẫn bởi giày, màu Tím và sở thích rong ruổi thôi.
Bởi vì....
"...Khi người ta còn trẻ
Người ta không hiểu gì nhiều về tình yêu
Đôi khi, đánh rơi nó lúc nào chẳng biết

Khi chúng ta còn trẻ
Cuộc đời trong sáng làm sao
Nỗi buồn cũng đáng yêu
Hẳn là vậy, mai sau ta nhìn lại

Vì thế
Xin hãy thứ lỗi
Cho tuổi trẻ của ta

Để em có thể mãi lặng yên bên anh
Như một chuyến đi xa
Đi hết thời son trẻ này."
                                  (Lan Tử Viên)


NMN






No comments:

Post a Comment

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này nhé!